Saturday, January 12, 2008

A Meme for UP Students

1. Student number?
93-secret

2. College?
CA nung panahon ko pero may sariling college na daw ang DevCom ngayon.

3. Ano ang course mo?
BS DevCom

4. Nag-shift ka ba o na-kickout?
Ang usapan naming ng nanay ko ay papayagan niya akong mag-shift sa fine arts after one semester. One semester later she says, “tuloy mo na ‘yan”. I’ve been had!

5. Saan ka kumuha ng UPCAT?
UPLB

6. Favorite GE subject?
SocSci 1, Pscyh 1, PI 100, Philo 1, and Eng 4.

7. Favorite PE?
Judo

8. Saan ka nag-aabang ng hot girl sa UP?
Sa SU.

9. Favorite prof(s)
Aladdin Cordero, Larry Mapolon, yung teacher ko sa PI 100 (I forgot his name), Ma’am Leslie (sensei ko sa Judo)

10. Pinaka-ayaw na GE subject.
Math. Hands down.

11. Kumuha ka ba ng Wed or Sat classes?
Wednesday classes.

12. Nakapag-field trip ka ba?
Several DevCom courses.

13. Naging CS ka na ba or US sa UP?
Neither.

14. Ano ang Org/Frat/Soro mo?
UPLB Jocks by default (kasi daw first generation DJ ako sa DZLB). I was with a volunteer corps for two years (NSOP-VC…mmmm, freshmen).

15. Saan ka tumatambay palagi?
SU (Student Union building)

16. Dorm, Boarding house, o Bahay?
Men’s Dorm for a month or so, uwian sa San Pablo for a semester, uwian sa Tanauan for another semester, then rented a room with a buddy for the rest of my stay in UP.

17. Kung walang UPCAT at malaya kang nakapili ng kurso mo sa UP, ano yun?
Fine Arts.

18. Sino ang pinaka-una mong nakilala sa UP?
Ate Shirley. Siya yung NSOP-VC na nag-assist sa akin nung registration day ko.

19. First play na napanood mo sa UP?
Isko’t Iska ay Registered na!

20. Name the 5 most conyo orgs in UP
ComArtsSoc, Thespians, Delta Lambda Sigma, Upsilon at yung sorority nila.

21. Name 5 of the coolest orgs/frats/soro in UP.
Umalohokan, UPLB Jocks, Jammers,

22. May frat/soro bang nag-recruit sa yo?
Tulisanes and Umalohokan did try several times per barbarian at heart ako eh.

23. Saan ka madalas mag-lunch?
Kung saan masarap at mura. Pag walang pera dun kami kumakain sa Langhap Sarap kasi libre yung lunch dahil pinsan nung buddy ko yung may-ari.

24. Masaya ba sa UP?
Best years of my life.

25. Nakasama ka na ba sa rally?
All the time.

26. Ilang beses ka bumoto sa Student Council
Each election ata.

27. Name at least 5 leftist groups in UP
Umalohokan, Tulisanes, LFS.

28. Pinangarap mo rin bang mag-laude nung freshman ka?
Nope.

29. Kanino ka pinaka-patay sa UP?
Bah! Girls!? Ha ha ha!

30. Kung di ka UP, anong school ka?
No idea. UP lang ang kinunan ko ng entrance exam.

No comments: